Nhận thấy các yêu cầu bức thiết của chuyển đổi số trong giáo dục, vai trò then chốt của việc trang bị các nền tảng nghiệp vụ mới để giáo viên, giảng viên có thể tự tin vận dụng công nghệ số và các cách tiếp cận đổi mới, sáng tạo vào quá trình giảng dạy, ENZ vừa công bố Học bổng Toàn phần Khóa học Chuyên môn "Dạy và Học Hợp Tác, Ứng dụng Công nghệ số" dành cho giảng viên, giáo viên và các chuyên viên trong lĩnh vực giáo dục. Đây là một trong những nỗ lực của ENZ nhằm tăng cường hợp tác giáo dục tại Việt Nam.
Hoàn thành khóa học trực tuyến này, các thầy, cô sẽ được cấp chứng chỉ được chứng nhận bởi Cục Quản lý Chất lượng Văn bằng New Zealand (New Zealand Qualifications Authority – NZQA). Chứng chỉ vi mô này cũng sẽ được quy đổi tín chỉ khi học viên tiếp tục theo học một số chương trình sau đại học tại New Zealand và các nước khác tùy theo điều kiện tiếp nhận và công nhận tín chỉ.
Giới thiệu tóm tắt về Khóa học chứng chỉ vi mô Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số:
- Chương trình học “Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số” (Digital and Collaborative Teaching and Learning Micro-credential) được phát triển theo hình thức chứng chỉ vi mô (micro-credential) và triển khai bởi The Mind Lab, một tổ chức giáo dục chuyên về đào tạo các chương trình sau đại học, đã đạt được nhiều giải thưởng của chính phủ New Zealand, khu vực và toàn cầu, về công nghệ và giáo dục. Thông tin thêm về khóa học tham khảo tại: https://themindlab.com/teaching-learning-microcredential/
- Khóa học kéo dài 15 tuần và được thiết kế hoàn toàn trực tuyến nhằm tạo điều kiện tối đa để học viên có thể học tập theo tiến độ và lịch trình riêng của từng cá nhân. Trong thời gian học, bên cạnh các học liệu, bài giảng và bài tập trên nền tảng học tập chuyên biệt của tổ chức giáo dục The Mind Lab, học viên sẽ có các buổi tương tác trực tiếp với các giảng viên hướng dẫn thông qua Zoom để trao đổi, thảo luận sâu hơn về các nội dung học và thực tế giảng dạy tại New Zealand.
- Nội dung khóa học được được truyền tải dưới nhiều hình thức đa dạng và phù hợp cho quá trình tự học của học viên, như video bài giảng, ghi chú nội dung học, câu hỏi kiểm tra, câu hỏi thảo luận cùng nhiều tài liệu bổ trợ khác. Bên cạnh những môn học về nhóm kỹ năng đương đại và giáo dục 4.0 (Education 4.0 and contemporary skill sets), kỹ năng số (Digital skills), cách lập kế hoạch giảng dạy (Planning a digital and collaborative educational innovation), khóa học cũng trang bị về tư duy khoa học máy tính và lập trình (Computational thinking and coding), học thông qua trò chơi (Games and gamification)... Vào cuối khóa, học viên được yêu cầu trình bày về việc ứng dụng các nội dung học vào thực tế giảng dạy như thế nào.
- Hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của The Mind Lab, được chứng nhận bởi Cục Quản lý Chất lượng Văn bằng New Zealand (New Zealand Qualifications Authority – NZQA). Chứng chỉ vi mô này cũng sẽ được quy đổi tín chỉ khi các học viên tiếp tục theo học một số chương trình sau đại học tại The Mind Lab, hoặc các đơn vị giáo dục quốc tế khác tùy theo điều kiện tiếp nhận và công nhận tín chỉ.
- The Mind Lab được thành lập từ năm 2013 và đã trang bị cho hơn 5.000 giáo viên từ 1.370 trường phổ thông những kiến thức và kỹ năng để có thể thích nghi và đáp ứng nhu cầu của môi trường học tập hiện đại. Những giảng viên của The Mind Lab có kinh nghiệm dày dặn về giáo dục, cũng như quá trình dạy và học cho những học viên trưởng thành ở bậc học sau đại học. Vào năm 2019, chương trình Chứng chỉ Sau đại học về Digital & Collaborative Learning (Học tập Số & Hợp tác) của The Mind Lab đã nhận được hai giải thưởng tại cuộc thi giáo dục quy mô toàn cầu “Global Reimagine Education Awards”: Huy chương Vàng khu vực Châu Đại Dương và Huy chương Đồng hạng mục Kỹ thuật & Công nghệ.
Điều kiện ứng tuyển:
- Công dân Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam
- Giáo viên, giảng viên đại học, chuyên viên tại các cơ quan quản lý giáo dục
- Có bằng cử nhân đại học, và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
- Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 6.5 trở lên, và không có kỹ năng nào dưới 6.0 (hoặc Internet-based TOEFL 95, với điểm thi viết ít nhất 22, hoặc Paper-based TOEFL 587 (TWE 4.5), hoặc CAE tối thiểu 176, hoặc CPE tối thiểu 176, hoặc PTE Academic 64 không có kỹ năng communicative nào dưới 57).
Cách thức ứng tuyển: Giáo viên, giảng viên đại học, chuyên viên giáo dục trên toàn quốc đáp ứng yêu cầu tuyển chọn, có thể nộp hồ sơ ứng tuyển bằng cách điền đơn đăng ký và nộp một video ngắn (dưới 2 phút) trình bày bằng tiếng Anh lí do ứng tuyển học bổng. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 10/4/2022.
Đăng ký ứng tuyển tại: https://bit.ly/MindLab-04
|